Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 lời khuyên hữu ích trong cuộc sống vợ chồng

Bản thân cuộc sống vốn đã phức tạp, nếu như bạn cứ khăng khăng quan điểm hoặc bảo thủ, hay quá nhẫn nhịn đều không tốt. Dưới đây là những điều bạn nên tham khảo và áp dụng để cuộc sống với các mối quan hệ xung quanh phát triển thành tươi đẹp.

1. Ngang bướng là điều không nên

Khi còn là 1 đứa trẻ, cha mẹ thường cho qua tất cả những gì con cái họ tỏ ra là kẻ cứng đầu, cứng cổ và cho rằng điều đó hết sức bình thường. Khi trưởng thành và có công việc, liệu có phải toàn bộ các đồng nghiệp của bạn sẽ bỏ qua đặc điểm này để bao dung với bạn?

Thật sai lầm lúc bạn không muốn nghe bất kỳ lời khuyên nào chỉ vì sự bướng bỉnh của bạn. Bạn sẽ không thể khắc phục bất kỳ khiếu nại gì trong cuộc sống nếu cứ khăng khăng với sự bướng bỉnh của mình. Bởi vì, bướng bỉnh chẳng những không đem lại một mối quan hệ tốt đẹp mà còn gây ra thêm những vấn đề mới.

2. Biết yêu bản thân

"Khi bạn đang ở trong 1 mối quan hệ nào đó, đừng nên quên yêu chính mình." Đây là điều bạn nên ghi nhớ. Bạn có thể chăm sóc cho bất kì ai một cách hết lòng, nhưng không nên đánh mất bản thân. Yêu bản thân mình không có nghĩa là ích kỷ, nó mang nghĩa in dấu, theo đuổi ước mơ của mình và được hạnh phúc.

5-loi-khuyen-huu-ich-trong-cuoc-song-vo-chong

3. Không gian sống hòa bình là ưu tiên số một

Mỗi xung đột có thể được khắc phục 1 cách hòa bình. Đây là điều nên cải thiện thực hiện. Nếu bạn là người nóng tính, bạn khó có thể giữ im lặng khi không thích 1 điều gì đó. Việc cáu giận dẫn đến khó kiểm soát bản thân, thậm chí la hét, khóc lóc hoặc quăng bát đĩa…Hãy nỗ lự tiết chế và kiểm soát hành vi để các mối quan hệ xung quanh không bị ảnh hưởng. Cơm sôi nhỏ lửa là thành ngữ rất đúng trong việc giữ hòa khí lúc có xung đột.

4. Biết lựa chọn

Mỗi lần phải đối mặt với một khiếu nại nào đó và phải đưa ra lựa chọn là điều thường gặp trong đời sống. Bạn cần phải học cách để tự quyết định. Đây là 1 lời khuyên quý mức chi phí bởi vì chỉ có bạn mới là người duy nhất chịu trách nhiệm vào sự tin tưởng lựa chọn và quyết định của mình. Các cặp vợ chồng nên bàn luận và cùng đưa ra quyết định, nhưng có những tình huống bạn bắt buộc phải độc lập và tự quyết định.

5. Tôn trọng tự do cá nhân

Bất cứ lúc nào bạn muốn tận hưởng khoảng không gian tự do như dành 1 đêm giao lưu với bạn bè, tụ tập với đồng nghiệp hoặc họ hàng… Hãy chủ động gần xếp và thông báo với đối tác vào dự định của mình. Việc an tâm và tôn trọng tự do cá nhân giúp cho mối quan hệ của bạn rất tốt đẹp và hạnh phúc.

Người bạn đời của bạn có thể không phải là người hoàn hảo, họ cũng có nhiều thiếu sót, giống như tất cả chúng ta. Tuy nhiên, để xây dựng một mối quan hệ hạnh phúc lâu dài, chúng ta hãy nỗ lực để gặt đi các suy nghĩ tiêu cực và chủ động xây dựng thói quen tích cực. 5 lời khuyên trên có hữu ích cho cuộc sống lứa đôi hay không, hãy thử áp dụng.

Mai Hương/HVQY

(theo Amerikanka LifeStyle)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét